Tổng hợp từ A – Z về Shopee

Hiện nay các ứng dụng thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn, trong đó có ứng dụng Shopee. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về ứng dụng này và vẫn thắc mắc Shopee là gì, việc mua bán kinh doanh trên ứng dụng này có an toàn và uy tín hay không. Vì thế trong bài viết dưới đây, Quyền Anh sẽ giới thiệu tổng quan về Shopee để giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này.

I. Shopee là gì?

Shopee là một trong những ứng dụng thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. Đây là một ứng dụng cung cấp cho cả cho khách hàng và người bán hàng những trải nghiệm mua sắm online an toàn, uy tín và cực nhanh chóng.

II. Ưu và nhược điểm của trang thương mại điện tử Shopee 

1. Ưu điểm vượt trội của Shopee

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của Shopee so với những đối thủ cạnh tranh, giúp sàn thương mại điện tử này ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng:

  • Thao tác mua hàng nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng chỉ trong 1 phút.
  • Ứng dụng hoạt động trên đa nền tảng, có cả ứng dụng Shopee cho điện thoại di động.
  • Hỗ trợ tính năng chat với người bán.
  • Khách hàng dễ dàng theo dõi, kiểm tra quá trình vận chuyển của đơn hàng.
  • Đa dạng sản phẩm ở mọi ngành hàng, giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn.
  • Dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng với số lượng mua cao và được đánh giá tốt.
  • Hàng tháng có nhiều chương trình giảm giá, deal hot, mã giảm giá, voucher giảm giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Có nhiều phương thức thanh toán khác nhau, phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Những ưu điểm của sàn Shopee
Những ưu điểm của sàn Shopee

2. Nhược điểm của Shopee

Những nhược điểm của Shopee:

  • Khẩu kiểm duyệt còn lỏng lẻo, tất cả mọi người đều có thể đăng bán hàng tự do. Thường xảy ra nhiều trường hợp bị lừa đảo, mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Người bán hàng không được quản lý và phải phụ thuộc vào Shopee. Khiến người bán khó chủ động khi thực hiện các chiến lược kinh doanh.
  • Sự cố giao thiếu hàng, sai hàng có xảy ra nhưng không đáng kể.

III. Quy chế hoạt động của sàn thương mại điện tử Shopee

Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee được thực hiện và hoạt động bởi công ty TNHH Shopee. Thành viên tham gia trên sàn là những thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp do Shopee kiểm chứng, công nhận và được phép sử dụng mọi dịch vụ do sàn Shopee cung cấp.

Các tổ chức, cá nhân giam gia mua bán hàng hóa trên Shopee được tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của tất cả các bên tham gia và không vi phạm pháp luật.

Các dịch vụ, sản phẩm được cung cấp trên sàn Shopee phải đáp ứng tất cả quy định của pháp luật, không nằm trong danh mục sản phẩm cấm kinh doanh, cấm quảng cáo.

Các hoạt động mua bán hàng hóa trên sàn giao dịch Shopee phải được thực hiện một cách công khai, đảm bảo quyền lợi của cả người mua và người bán.

Tất cả nội dung trong quy chế hoạt động của sàn thương mại điện tử Shopee phải tuân thủ quy định pháp luật.

Quy chế hoạt động của sàn Shopee
Quy chế hoạt động của sàn Shopee

IV. Cách xây dựng cửa hàng chuẩn SEO thu hút khách hàng trên Shopee

1. Thành lập và đặt tên cửa hàng

Thành lập và đặt tên cửa hàng là bước đầu tiên để bạn xây dựng cửa hàng kinh doanh trên Shopee. Mặc dù đây là bước khá đơn giản nhưng lại có rất nhiều người mắc lỗi ở bước này. Thông thường các bạn hay dùng tên riêng hay nickname thường gọi để tạo tên đăng nhập, ví dụ như tinhdonphuong, vankhoa12,… Tuy nhiên những tên này không phù hợp để xây dựng một cửa hàng chuẩn SEO trên Shopee.

Trên Shopee sẽ có 2 loại tên là tên đăng nhập và tên hiển thị. Vì thế người bán hàng nên đặt cả 2 tên này trùng với tên sản phẩm mình kinh doanh để chuẩn SEO và tăng độ hiển thị khi tìm kiếm.

Sau khi đã đặt được tên cửa hàng thì bước tiếp theo bạn cần làm là thành lập cửa hàng chuẩn SEO theo các bước :

  • Bước 1: Truy cập vào web http://shopee.vn/  hoặc vào App Shopee trên điện thoại.
  • Bước 2: Ấn vào mục Đăng ký và điền các thông tin cá nhân.
  • Bước 3: Thành lập cửa hàng. Sau khi đăng ký thành công thì các bạn sẽ truy cập vào đường dẫn dành riêng cho người bán hàng http://banhang.shopee.vn/ .
  • Bước 4: Lựa chọn địa chỉ và đơn vị vận chuyển.

2. Đăng sản phẩm chuẩn SEO đẩy mạnh doanh số

Dưới đây là cách đăng sản phẩm chuẩn SEO đẩy mạnh doanh số bán hàng:

  • Bước 1: Tại trang của người bán hàng, bạn bấm vào mục “Thêm sản phẩm mới”.
  • Bước 2: Điền tên sản phẩm -> lựa chọn danh mục ngành hàng.
  • Bước 3: Cập nhật miêu tả sản phẩm, giá, nhãn hiệu, số lượng trong kho,…
  • Bước 4: Cập nhật hình ảnh sản phẩm.

Sau khi đăng sản phẩm trên cửa hàng xong thì bạn cần phải thực hiện các bước để tối ưu hóa sản phẩm, giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Cách xây dựng cửa hàng chuẩn SEO trên Shopee
Cách xây dựng cửa hàng chuẩn SEO trên Shopee

V. Các công cụ Marketing trên Shopee

1. Mã giảm giá

Mã giảm giá là các voucher giảm giá dành cho một số sản phẩm hoặc toàn bộ gian hàng. Mục đích của việc tạo mã giảm giá là giúp thu hút nhiều người mua nhằm nâng cao doanh số bán hàng.

Cách thực hiện: Vào mục Marketing -> chọn mục Mã giảm giá của tôi -> tạo mã giảm giá mới.

2. Flash sale

Flash sale là tính năng chỉ dành cho những shop đạt điều kiện kiểm duyệt trên Shopee. Là cách để tạo chương trình giảm giá đặc biệt dành cho 1 số sản phẩm nhằm đẩy sale hàng vào một khung giờ nhất định.

Cách thực hiện: Vào kênh Marketing -> chọn mục Flash sale của shop -> tạo chương trình mới.

Hình thức voucher giảm giá và flash sale trên Shopee
Hình thức voucher giảm giá và flash sale trên Shopee

3. Combo khuyến mãi

Combo khuyến mãi cũng là một công cụ Marketing hiệu quả trên Shopee giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. Có 3 loại combo khuyến mãi mà bạn có thể tạo là: combo giảm giá theo %, giảm giá theo số tiền và giảm giá đáng chú ý.

Cách thực hiện: Vào mục Marketing -> chọn Combo khuyến mãi ->  Tạo combo khuyến mãi mới.

4. Mua kèm deal sốc

Mục đích của chương trình mua kèm deal sốc là tăng lượt hiển thị, giúp hấp dẫn khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Đây là hình thức bán kèm những sản phẩm phụ trợ nhau, cùng ngành hàng.

Cách thực hiện: Vào kênh Marketing -> Chọn mục Mua kèm deal sốc -> Tạo deal sốc.

Công cụ Marketing mua kèm deal sốc
Công cụ Marketing mua kèm deal sốc

5. Top sản phẩm bán chạy

Là mục để giới thiệu những sản phẩm bán chạy nhất của shop. Từ đó giới thiệu một số sản phẩm mới khi người mua truy cập vào cửa hàng và sản phẩm của bạn.

Cách thực hiện: Vào kênh Marketing -> chọn Top sản phẩm bán chạy -> Tạo danh mục.

6. Ưu đãi follow

Ưu đãi follow là hình thức tăng lượt follow, giữ chân khách hàng và giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Cách thức hiện: Vào kênh Marketing -> chọn Ưu đãi follow -> tạo Ưu đãi.

7. Quảng cáo của shop

Quảng cáo shop là hình thức giúp các sản phẩm, cửa hàng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa mà bạn đã thiết lập cho sản phẩm của mình thì các quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo shop sẽ giúp đẩy sản phẩm của bạn hiển thị ở vị trí đầu trang tìm kiếm và tối ưu hóa doanh thu.

Chương trình quảng cáo trên Shopee
Chương trình quảng cáo trên Shopee

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu chi tiết tổng quan về Shopee cùng với những ưu điểm vượt trội của Shopee so với những đối thủ khác. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về trang thương mại điện tử này cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm khi mua hàng Shopee.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *